DINH DƯỠNG TỪ RAU CỦ - ỚT CHUÔNG - BELLPEPPER

 ỚT CHUÔNG - BELL PEPPER 

Thuộc họ cà chua và cà tím, ớt chuông giàu các hoạt chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức khỏe tim và mắt. Vitamin C, có trong ớt chuông, giúp tăng hàm lượng Collagen và ngăn ngừa ung thư phổi. Ớt chuông không chứa hợp chất capsaicin, được tìm thấy nhiều trong ớt, nhưng bù lại thì chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu khác.

ỚT CHUÔNG ĐỎ: chứa nhiều chất và các hoạt chất chống oxy hóa hơn so với các loại ớt chuông khác.

ỚT CHUÔNG XANH: Quả sẽ chuyển sang màu đỏ tươi khi chín, nhưng ngay lúc này hàm lượng Vitamin C đã nhiều gấp 2 lần cam.

ỚT CHUÔNG VÀNG: Ớt chuông vàng cà đỏ có hàm lượng Vitamin C gấp 3 lần cam.

Custom Keto Diet

CÔNG DỤNG

- Da và xương: Ớt chuông chứa vitamin C cần thiết cho quá trình tổng hợp Collagen, một loại protein cấu trúc chính trong cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe mạch máu, da và xương.

- Bảo vệ Mắt: Ớt chuông chứa hỗn hợp các hoạt chất beta-carotene, vitamin C, luteinzeaxanthine giúp ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể và bệnh thoái hóa điểm vàng do lão hóa.

- Phòng chống ung thư phổi: Beta-cryptoxanphin, có nhiều trong ớt chuông đỏ, giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi.

- Bảo vệ tim: Hàm lượng hoạt chất chống oxy hóa - bao gồm beta-carotenecapsaicin, quercetinluteolin - giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa cholesterol, nguyên nhân gây ra các tổn thương cho tim và mạch máu. Chế độ dinh dưỡng giàu các hoạt chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn hình thành các cục máu đông và giảm nguy cơ đột quỵ.

ĐỂ HẤP THU DƯỠNG CHẤT TỐI ĐA

- Ăn ớt chuông đỏ: Ớt chuông đỏ chứa hàm lượng đáng kể dưỡng chất so với ớt chuông xanh, bao gồm lycopene giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt, ung thư cổ tử cung, ung thư bàng quang, ưng thư, tuyến tụy và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

- Chế biến theo màu: Nấu nướng sẽ làm giảm hàm lượng Vitamin C trong ớt chuông xanh nhưng lại làm tăng hàm lượng beta-carotene; trong khi đó hàm lượng vitamin C trong ớt chuông đỏ tăng lên, còn beta-carotene thì giảm.

Ớt chuông vàng giàu vitamin C, có thể là lựa chọn tối ưu nếu bạ muốn hấp thụ nhiều vitamin này, nhưng xét cho cùng thì xào nấu ớt chuông đỏ vẫn cung cấp nhiều dưỡng chất hơn.

CHẾ BIẾN

- Ăn sống: Xắt ớt thành cọng vừa ăn, chấm với sốt đặc hoặc sữa chua; hoặc trộn chung với các rau củ khác.

- Ớt chuông nhồi: nhồi ớt chuông với cơm, nấm, các loại rau củ khác và một ít rau thơm.


Custom Keto Diet


Nguồn: Dinh dưỡng chữa bệnh từ rau củ.
Sách online tại fahasa: https://shorten.asia/XhGtHGGg










    

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »