DINH DƯỠNG CHỮA BỆNH TỪ RAU CỦ - ĐẶC ĐIỂM DINH DƯỠNG CHỮA BỆNH CỦA MÀU SẮC

 THỰC PHẨM CẦU VỒNG

Hãy tận dụng những đặc tính kỳ diệu từ các loại thực phẩm để đem lại lợi ích cho sức khỏe.

Ảnh: https://kimcuongvang.com/chuyen-muc-suc-khoe/mau-sac-cua-rau-cu-qua-va-gia-tri-dinh-duong

Dinh dưỡng theo màu sắc: 
- Màu đỏ: Những trái cây, rau như cà chua, khoai lang, táo đỏ, cẩu tử kỳ, cà rốt, dâu tây, sơn tra, bí đỏ, dưa hấu... đều có chưa carotene, axit béo, sắt, kẽm, canxi. 

- Màu xanh: Các loại rau như là rau chân vịt, rau cần, rau xà lách, rau hẹ... có chứa hàm lượng vitamin C, carotene và nguyên tố vi lượng phong phú như sắt, selen, molipden... và cellulose rất có ích trong việc duy trì mức câ bằng kiềm và axit trong cơ thể, giúp đại tiện tốt, cân bằng lợi khuẩn phát triển, cải thiện tiêu hóa, phòng chống ung thư kết tràng, ung thư vú. Đồng thời rau xanh có tác dụng chống tia tử ngoại với da.

Custom Keto Diet

- Màu vàng: Các loại như cà rốt, ngô, đậu nành, cam quýt, bưởi.. có chứa carotene và vitamin C, bảo vệ dạ dày, ngừa bệnh dạ dày, bảo vệ gan, đồng thời trung hòa các chất gây ưng thư. Gừng tươi màu vàng có 72 thành phần có tính bốc hơi như zingiberol,, zingberene, shogao... có tác dụng tăng cường co bóp của cơ tim, ngừng nôn mửa, chống viêm loét dạ dày, bảo vệ gan, mật lợi, điều tiết hệ thống trung khu thần kinh và còn tác dụng ức chế sự tạo thành nitrosanine.

- Màu đen: Vừng đen, mộc nhĩ, đỗ đen, nấm hương... Có 17 loại axit và nhiều nguyên tố vi lượng như kẽm, selen, mopliden, ngoài ra có nhiều chất dinh dưỡng như vitamin và axit linolic. Thực phẩm màu đen có tác dụng thông đại tiện, bổ phổi, chống lão hóa...

- Màu trắng: Bí xanh, măng, củ cải trắng, súp lơ... có nhiều chất xơ và một số chất chống oxy hóa.Tác dụng nâng cao sức đề kháng, phòng chống viêm loét đường ruột và ung thư dạ dày, có tác dụng bảo vệ tim rất tốt. Tỏi cũng là 1 loại rau màu trắng rất tốt cho cơ thể, tỏi chứa axit allin, allicin, allicimin.. có tác dụng giảm mỡ máu, ngăn ngừa xơ cứng động mạnh vành; ngoài ra còn có tác dụng diệt khuẩn hình cầu, trực khuẩn, nấm, vi trùng gây bệnh. Hơn nữa, tỏi có tác dụng ngăn ngừa nitrosamine (1 chất gây ung thư).

- Màu xanh lam: Các thực phẩm thuộc nhóm dong biển. Trong đó có tảo xoắn là chứa 18 loại axit amin, và 11 loại nguyên tố vi lượng, 9 loại vitamin. Có tác dụng bồi bổ sức khỏe, hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng, chống lại tia bức xạ...

- Màu tím: Rau câu, cà tím, nho tím.. đều chứa vitamin C và rutin có thể nâng cao đàn hồi của mao mạch, cải thiện chức năng của hệ thống tim mạch, thường xuyên ăn các thực phẩm màu tím sẽ ngăn ngừa được chứng cao huyết áp, các bệnh tim mạch.


Thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất, mà còn tác động đến trạng thái của cảm xúc, tinh thần.

Chế độ dinh dưỡng đang áp dụng và đặc tính chữa bệnh của các loại thực phẩm sẽ giúp điều chỉnh nhu cầu của cơ thể, tạo nên sự thay đổi kỳ diệu nhằm duy trì và cải thiện tình trạng sức khỏe.


Custom Keto Diet

Nguồn: Dinh dưỡng chữa bệnh từ rau củ.
Sách online tại fahasa: https://shorten.asia/XhGtHGGg







Share this

Related Posts

Previous
Next Post »