CUNG MA KẾT - CAPRICORN


1. Thông tin cơ bản

Ngày sinh: 22/12 - 19/1

Sao chiếu mệnh: Sao Thổ

Biểu tượng: Con dê biển

Nguyên tố: Đất

Màu sắc: Các màu tối, đặc biệt màu nâu, màu đen, màu xanh dương, vàng

Đá may mắn: Ngọc hồng lựu, hổ phách, mã não đen, ngọc bích, thạch anh

Con số may mắn: 6, 8 & 9 

Hẹn hò với: Bạch Dương, Thiên Bình

2. Truyền thuyết về Ma Kết

Truyền thuyết kể rằng xa xưa ở xứ Babylon có một vị nam thần đầy quyền lực tên là Ea. Ông có một cơ thể nửa người nửa động vật, ở dưới là cá đuối, mình dê đầu người. Mỗi ngày vị thần quyền lực ấy lại canh giữ trên đất liền, đêm đến ông về sống với đại dương. Capricorn hay dê biển được cho là hình ảnh biểu tượng của vị thần này.

Nhưng trong thần thoại Hy Lạp lại nói tới một cậu bé tên Pan-con của thần Hermes và nữ thần rừng Nymph. Mới sinh ra Pan là đã mang hình dáng kỳ dị nửa dê nửa người khiến nữ thần cây thét lên vì khiếp sợ và bỏ chạy mất trong khi Hermes thương đứa con dị dạng, đưa nó lên Olympus nơi các vị thần khác cũng thích cậu bé. Nhưng mỗi ngày nhìn mọi người bình thường và xinh đẹp thì cậu bé Pan lại càng tự ti.

Tự ti lớn dần Pan bỏ chạy xuống trần gian trốn vào rừng thẳm. Mỗi ngày cậu thổi kèn, hát với các Nymph và muông thú. Mọi chuyện vẫn yên bình trôi đến một ngày Typhon (con của đất mẹ Gaia và cực thẳm Tartarus) xuất hiện, lúc này Typhon mưu đồ lật đổ Zeus nên tàn phá mặt đất. Một hôm Pan đang hát say sưa thì Typhon đến đập phá khiến các nữ thần cây Nymph hoảng sợ bỏ chạy tán loạn. Vì muốn giúp các nữ thần cây trốn thoát, Pan đã dùng thân mình làm mồi nhử để Typhon đuổi theo xuống bờ biển, không còn cách nào khác anh liền dùng phép biến đôi chân của mình thành đuôi cá rồi lao xuống biển. Cùng lúc đó Zeus xuất hiện đánh đuổi Typhon, để ca ngợi lòng tốt của Pan, Thần Zeus đưa anh lên trời hóa thành chòm sao Ma Kết - Capricorn.

3. Phẩm chất - Tính cách

Ma Kết là biểu tượng của đất, được sao Thổ chiếu mệnh. Những người thuộc cung hoàng đạo này có nhiều ước mơ, hoài bão và khá kiên trì và quyết tâm. Họ sẽ không bao giờ đầu hàng trước khó khăn, mệt mỏi, họ làm việt hết mình, một cách cần mẫn nhất và luôn có những định hướng đúng đắn cho bản thân. Ma Kết sẽ không bao giờ bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào đến với mình, họ lập kế hoạch chi tiết, cụ thể đạt được mục tiêu của mình.

http://www.tarot.com/daily-horoscope/capricorn


Họ luôn có tinh thần tự lập, làm việc độc lập mà không cần ai giúp đỡ. Những người thuộc cung Ma Kết có vẻ ngoài khá nhút nhát, ít nói, họ thường sống nội tâm, ngại giao tiếp với những người lạ. Ban đầu khi giao tiếp, họ sẽ rụt rè, lúng túng và thiếu đi sự tự tin nhưng một khi tấm lá chắn ngại ngùng, họ sẽ trở nên rất nhiệt tình.

Ma Kết là người tuyệt đối giữ bí mật và kín đáo, họ biết điều gì nên nói và không nên nói. Nếu ai đó nhờ giữ bí mật, Ma Kết sẽ đồng ý và không nói nửa lời. 

Những người thuộc cung Ma Kết sống theo nguyên tắc và rất coi trọng các luật lệ. Bởi vậy trong mắt mọi người, Ma Kết lúc nào cũng nghiêm túc, không hài hước, vui vẻ. Dù cho ai đó chê bai tính cách này thì Ma Kết cũng chẳng hề bận tâm. Họ thường sống theo xu hướng dĩ hòa vi quý, nhừng nhịn, tha thứ, đó mới là lựa chọn của những người sáng suốt.

Tuy nhiên, không phải tất cả những người thuộc cung Ma Kết đều sống tham vọng. Ma Kết còn sản sinh ra những người hiền lành, sống giàu tình cảm và thích nghi với số phận, đại diện bởi loài dê ở nhà. Nhưng đó chỉ nằm trong số ít, đa số những người thuộc cung này được đại diện bởi dê núi, quyền lực và nhiều mưu mẹo. Họ có thể làm tất cả để đưa tham vọng của mìn lên đỉnh cao.

Cũng bởi những tính cách này mà kim loại chì - kim loại độc nhất trong thời Hy Lạp được lấy làm biểu tượng cho Ma Kết.

Ngay từ những người cùng trang lứa chưa định hình rõ hướng đi cho mình trong tương lai thì Ma Kết đã sớm bước chân vào xã hội, lựa chọn con đường đi nguy hiểm để đạt được tham vọng của mình. Họ cho rằng càng nguy hiểm thì vinh quang càng sáng chói.

Không phải ai cũng có thể vững bước được trên con đường này nhưng Ma Kết đã quyết tâm chọn cho mình đích đến cho chặng đường đầy chông gai này. Sẽ không có bất kỳ ai, bất kỳ khó khăn nào cản trở được quyết tâm, nghị lực của Ma Kết.

Đương nhiên, không có con đường thành công nào trải đầy hoa hồng, Ma Kết sẽ phải trải qua những sai lầm, vấp ngã. Người khác chọn chán nan, mệt mỏi để đối diện vơi thất bại của mình nhưng Ma Kết thì không. Họ càng quyết tâm mãnh liệt hơn sau những lần thất bại, ý chí một lần nữa thúc giục những người này đứng dậy và theo đuổi mục đích. Đa số những người thuộc cung này đều thành công, có sự nghiệp vững vàng ở tuổi trung niên.

Ma Kết luôn sống theo nguyên tắc, quy củ và rất cẩn thận, đề phòng trong các mối quan hệ. Họ giữ kín những mục tiêu và kế hoạch của mình, dù ai có cố gắng nhòm ngó cũng không thể khai thác được thông tin gì.

Ma Kết không bao giờ tin tưởng vào sự sắp đặt của số phận họ càng không tin vào các dự đoán mê tín. Ma Kết cho rằng số phận là do mình tạo ra, thành công hay không còn phụ thuộc vào ý chý và quyết tâm của bản thân. Bởi vậy họ luôn cố gắng bằng sức lực và đôi bàn tay của mình, tính toán và xem xét thật kỹ trước khi giải quyết vấn đề. Không ai có thể làm việc này tốt hơn Ma Kết.

Họ sẽ không vội vàng bước thật nhanh để mau về tới đích mà họ chậm rãi và cẩn thận để mình không bị trượt ngã. Ma Kết là những người có thể đạt được có thể đạt được nhiều vị trí quyền lực trong xã hội. Nhưng để thỏa mãn được tham vọng của mình Ma Kết sẽ bất chấp tất cả mọi thứ. Nếu như vậy, dù cho có đặt chân lên được đỉnh cao thì thế giới họ tạo ra cũng chỉ là hư ảo, cô độc.



Ma Kết thực sự chỉ tập trung vào những thứ phục vụ cho lợi ích của họ mà đôi khi trở thành người tự kỷ, trầm cảm, ít nói. Thậm chí cả ngày họ có thể không nói nửa lời, chăm chỉ vào công việc được giao.

Những người thuộc cung này không thích giao tiếp với mọi người, vì vậy họ có ít bạn và ít được mọi người biết đến. Nếu cuộc thảo luận, trò chuyện đó không đem lại lợi ích cho họ, Ma Kết sẽ không bao giờ lãng phí thời gian để tham gia. Thái độ đó của Ma Kết khiến cho nhiều người xung quanh họ không tán thành, vì vậy Ma Kết ít nhận được sự yêu mến, tán dương của người khác. Nhưng điều đó chẳng làm họ quan tâm hay thấy buồn lòng. 

Ma Kết sẽ không bao giờ chốn tránh những công việc khó khăn thậm chí họ là người tiên phong, nhận trách nhiệm, công việc nặng nề về mình. Những người khác rất ngưỡng mộ tài năng xuất chúng và sự chăm chỉ, kiên nhẫn trong công việc của Ma Kết.

Nếu đã tìm thấy mục đích và hướng đi của mình Ma Kết sẽ quyết tâm có gắng phấn đấu đến khi nào đạt được mới thôi. Họ sẽ không cho phép bản thân mình lười nhác hay ỷ nại, dựa dẫm vào người khác. Ma Kết tự dùng sức lực của mình để giải quyết khó khăn. Cũng có những lúc mất phương hướng nhưng nhờ bản lĩnh và nghị lực đã giúp họ vượt qua tất cả.

Tâm lý của họ sẽ không bao giờ có khái niệm chờ đợi may mắn, phép màu đối với mình, họ tự làm chủ số phận và thật cẩn thận trong những bước đi. Thay vì có suy nghĩ: trèo cao ngã đau, họ lại nghĩ tời tất cả những phương pháp để tránh bị ngã xuống.

Ai trong cuộc đời cũng sẽ mắc phải sai lầm và dù cẩn thận đến cỡ nào, Ma Kết cũng không thể tránh khỏi việc mắc phải những sai sót. Nhưng những người này có khả năng lật ngược tình thế, biến xấu thành tốt một cách đáng kinh ngạc.

4. Con đường sự nghiệp

Ma Kết có những khát vọng, hoài bão lớn lao trong sự nghiệp, chừng nào chưa thực hiện được những khát vọng ấy, Ma Kết sẽ không hài lòng về cuộc sống của mình. Ma Kết sẽ cần có thời gian để phân tích và nhìn nhận vấn đề, sau đó mới vạch ra những hướng đi cụ thể cho kế hoạch của mình.

Ma Kết luôn đặt ra những yêu cầu cao cho bản thân mình, không cho phép mình được xao nhãng, lười biếng, nghỉ ngơi trong khi công việc đang còn dở dang. Họ là những người tổ chức, lãnh đạo tuyệt vời trong các lĩnh vực tài chính, kinh doanh bất động sản...

Là một người sống rất nguyên tắc và quy củ, Ma Kết luôn thực hiện theo kỷ luật, nội quy. Bởi vậy họ sẽ thành công trong công việc về lĩnh vực pháp luật, luật sư. Niềm in và nghị lực sẽ giúp Ma Kết chinh phục những khó khăn trong công việc và bước đến đỉnh vinh quang.

Bạn thích một không gian sống và làm việc ngăn nắp, khoa học. Nếu như có ai đó đảo lộn vị trí đồ đạc mà bạn đã sắp xếp, người đó sẽ phải chịu trách nhiệm. Bạn sẽ không thể tập trung và cảm thấy mệt mỏi khi phải làm việc trong căn phòng lộn xộn, bừa bãi.

Bạn luôn đạt ra câu hỏi về nguồn gốc của những đồ vật xung quanh mình. Công việc nghiên cứu khoa học, lịch sử nhân loại... sẽ phù hợp với đam mê của bạn.

Bạn có trách nhiệm và lập trường riêng của mình, khả năng tổ chức, quản lý tốt. Bạn sẽ thành công ở các lĩnh vực như kinh doanh, quản lý khách sạn, bác sĩ y khoa.. Hay những công việc về công nghệ, phần mềm cũng rất thích hợp với bạn.

Nếu là người phụ nữ thuộc cung Ma Kết, bạn có khả năng chịu đựng áp lực công việc đáng khâm phục. Bạn thích hợp với những dự án lớn, những công việc mất nhiều thời gian và cần sự tỉ mỉ, cần cù.

Nếu là người đàn ông thuộc chòm sao Ma Kết, bạn thích những công việc có quyền lực và địa vị. Bạn thành công nếu trở thành nhà chính trị gia, luật sư nổi tiếng.

Trong mắt đồng nghiệp, bạn là người ít nói và kín đáo. Họ ngưỡng mộ sự chăm chỉ và tính kỷ luật cao của bạn. Đôi khi họ mong muốn bạn có thể cởi mở, tươi cười, bớt nghiêm túc với mọi người.

Bạn là một người sếp công tư phân minh, thưởng phạt rõ ràng đúng người, đúng tội. Bạn có khả năng quản lý tốt nhân viên của mình và tổ chức công việc rất khoa học, hiệu quả. Lời nói của bạn rất có trọng lượng, khi bạn đã ban lệnh thì nhân viên sẽ một mực nghe theo. Đôi khi, mọi người cảm thấy sợ vẻ bề ngoài lạnh lùng, nghiêm túc của bạn.

Chìa khóa cho sự thành công của bạn là sự nhiệt tình, tâm huyết và chăm chỉ trong công việc. Bạn có sức chịu đựng áp lực từ công việc mà không phải ai cũng làm được. Nếu vấp phải thất bại, bạn không bao giờ phàn nàn bỏ cuộc, ngược lại cùng quyết liệt và quyết tâm hơn. Khi những người khác bỏ cuộc và đổ lỗi cho số phận thì bạn đã đến đích và giành chiến thắng.

5. Tình yêu

Ma Kết thường không thừa nhận tình yêu của mình dù con tim, họ đang rung động. Họ đón nhận tình yêu một cách thận trọng, nhút nhát. Bản thân những người này không biết cách yêu và thường vụng về trong việc thể hiện tình cảm. Họ sẽ chỉ để lộ cảm xúc và suy nghĩ của mình khi đã cảm thấy an toàn bên đối phương.

Ma Kết nghiêm túc trong cuộc sống của mình, dù là trên phương diện tình yêu hay tình bạn. Họ khéo léo điều khiển cảm xúc của, nhịp đập của con tim mình không cho nó loạn nhịp vì một ai. Ma Kết khó khăn trong việc kết bạn, tình yêu lại càng khó khăn hơn. Sự trầm cảm, tự ti đã kéo họ ra khỏi đám đông, không một ai chú ý tới sự im lặng. Trái tim họ cũng không dễ dàng yêu một ai đó, tình yêu chỉ xuất phát khi hai người đã cùng nhau trải qua những sóng gió cuộc đời, gắn bó và cảm thấy không thể tách rời.

Trong tình yêu , Ma Kết sẵn sàng tấn công đối phương khi đã tìm hiểu kỹ càng. Họ sẽ kiên trì cho đến khi chiếm được trọn vẹn trái tim đối phương. Dù ít được người khác chú ý nhưng Ma Kết sẽ không tùy tiện trong việc tìm kiếm nửa bên kia, những người không đạt tiêu chuẩn thì có theo đuổi Ma Kết cũng sẽ không đồng ý.

http://weheartit.com/entry/50416390/via/minougri

Những người thuộc cung Ma Kết rất thực tế, họ không lãng mạn, mơ mộng. Vì vậy trong tình yêu họ được cho là những người khô khan, thô thiển. Nhưng nếu mối quan hệ của bạn lâu dài, gắn bó hơn, bạn sẽ cảm nhận được sự ấm áp, quan tâm chu đáo của Ma Kết dành cho mình. Điều đó không thể hiện ở lời nói mà ở hành động.

Ma Kết sẽ không lãng phí thời gian và công sức của mình để theo đuổi những thứ xa vời hay những người họ không thể chinh phục được. Ma Kết có suy nghĩ hiện thực và biết khả năng của mình đến đâu, họ không bao giờ lừa dối bản thân để chạy theo những thứ không thuộc về mình. Tuy nhiên họ cũng không quá đau buồn về điều đó, Ma Kết sẽ chuyển sang một đối tượng khác, phù hợp với khả năng của mình.

Nếu như đã tìm kiếm được mục tiêu thích hợp cho mình, họ sẽ lên kế hoạch và tấn công đối phương. Tuy nhiên Ma Kết sẽ không thổ lộ tình cảm của mình rõ ràng, họ thường mượn gió bẻ măng làm những hành động ẩn ý ra hiệu cho đối phương biết. Họ sẽ chứng minh mình là người đáng tin và có khả năng bảo vệ đối phương. Ma Kết chinh phục nửa bên kia bàng cách hướng dẫn họ tới những nơi yên tĩnh, thơ mộng thay vì những nơi đông vui, ồn ào. Bằng sự chân thành của mình, họ sẽ nhanh chóng giành được trái tim của người họ yêu. Ma Kết là người rất nghiêm túc trong tình yêu, vì vậy họ sẽ không mạo hiểm có những hành động vượt quá giới hạn.

Ma Kết là người rất cẩn thận và nghiêm túc, vì vậy họ không thích sự vồ vập, vội vàng trong tình yêu. Họ cần thời gian để tìm hiểu và thử thách tình yêu của mình, đây là lý do tại sao bạn thấy những người thuộc cung này thường có mối tình lâu năm rồi mới kết hôn. Bề ngoài họ lúc nào cũng lạnh lùng, khô khan, nhưng không phải vì họ không yêu bạn mà thực ra tình yêu của Ma Kết rất nồng nàn và thủy chung.

Tóm lại, nếu bạn muốn yêu Ma Kết, bạn phải thực sự nghiêm túc và chân thành. Kết hôn với họ cũng là một thử thách, cuộc sống của bạn đôi khi sẽ cảm thấy buồn tẻ và thiếu tiếng cười. Bạn cần phải thành thật mọi thứ trong mối quan hệ này, nếu như Ma Kết phát hiện ra một sự lừa dối nào đó, họ sẽ bước đi rời khỏi vòng tay của bạn. Nếu như bạn cảm thấy Ma Kết thực sự thuộc về mình, hãy nghiêm túc yêu thương, quan tâm và xây dựng tình yêu bền vững của hai người.



Nguồn: Bí mật 12 cung Hoàng Đạo


Share this

Related Posts

Previous
Next Post »