CUNG BỌ CẠP - SCORPIO




1. Sơ yếu lý lịch

Ngày sinh: 24/10 - 22/11

Sao chiếu mệnh: Sao Diêm Vương

Biểu tượng: Con Bọ Cạp

Nguyên tố: Nước

Màu sắc: Màu đỏ và màu hạt dẻ

Đá may mắn: Hoàng Ngọc, đá Opal

Con số may mắn: 2, 7 & 9

Hẹn hò với: Cự Giải, Song Ngư

Làm bạn với: Bảo Bình, Sư Tử

2. Truyền thuyết về Bọ Cạp

Cung Bọ Cạp còn có các tên gọi khác là cung Thần Nông, Hổ Cáp, Thiên Yết cà Thiên Hạt.

Chòm sao Bọ Cạp có rất nhiều điển tích và hầu như mọi điển tích đều liên quan đến Orion - Người thơi săn kiêu hãnh cùng cái dùi cui giương cao trên tay phải. Orion tự cho mình là người thợ săn tài giỏi nhất, và chàng tự khoe với nữ thần Artemis - vị thần thợ săn, nàng trinh nữ xạ thủ cùng cây cung bạc - Cùng mẹ nàng là nữ thần Leto rằng mình sẽ giết toàn bọ muôn thú trên nhân gian.

Mặc dù cũng là thợ săn nhưng Artemis cũng là vị thần bảo họ cho muôn thú. Nàng cùng nữ thần Leto phái một con Bọ Cạp với nọc độc cực mạnh xuống giết Orion để chừng phạt thái độ huênh hoang của chàng thợ săn. Trong cuộc giao tranh con Bọ Cạp đã giết chết Orion.

Cuộc đầu này đã thu hút sự chú ý của chúa tể các vị Thần, đồng thời là cha của thần Artemis - Thần Zeus, và thần quyết đinh treo hình ảnh con Bọ Cạp - Scopius lên bầu trời. Sau đó, nữ thần Artemis cũng cẩu khẩn thần Zeus đặt Orion lên trời như lời nhắc nhở và cảnh báo sự ngạo mạn của loài người ở nhân gian. Mỗi khi chòm sao Bò Cạp xuất hiện trên bầu trời, chòm sao Orion bắt đầu lặn đi, như để chạy khỏi kẻ thù. Vì thế hai kẻ tử thù này không bao giờ chạm mặt nhau.

3. Tính cách - Phẩm chất

Con Bọ Cạp được bao bọc bởi lớp vỏ ngoài rất cứng cáp và chắc chắn, giúp nó bảo vệ được mình khi chiến đấu với kẻ thù. Cũng giống như hình ảnh biểu tượng, những người thuộc cung này thường ngụy trang bởi vẻ bề ngoài lạnh lùng, lặng lẽ. Cho dù là người thân cận, tiếp xúc với họ trong khoảng thời gian dài cũng không thể hiểu được con người Bọ Cạp.

Những người thuộc cung Bọ Cạp đa số có vẻ ngoài rất khác nhau, nhưng có một đặc điểm chung khác người, đó là: đôi mắt. Đôi mắt có thể có nhiều màu sắc khác nhau, nhưng chúng có một sức mạnh thu hút, thôi miên kì lạ. Nếu đối diện với họ bạn sẽ không dám nhìn thẳng vào đôi mắt của họ. Bởi đôi mắt ấy làm bạn cảm thấy lúng túng, bối rối và chút sợi hãi. Mỗi khi nhìn chằm chằm vào thứ gì đó, đôi mắt họ như thể ảnh lên ngọn lửa mạnh mẽ, không thể nào diễn tả được.

Những người thuộc cung Bọ Cạp đa số có ngoại hình cao ráo, ưa nhìn. Họ rất gan dạ, dũng cảm khi đối diện với khó khăn, không điều gì làm họ run sợ, lùi bước. Bề ngoài trông họ có thể khá trầm, nhưng thật ra Bò Cạp là những người dễ gần, thú vị và tốt bụng, luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người khác. Nếu khi bạn đối xử tốt với họ, chắc chắn những người này sẽ gắn bó với bạn trong suốt cuộc đời. Bọ Cạp thích được chiếm hữu và khiểm soát mọi thứ, khi ai đó làm hại tới họ, họ sẽ lên kế hoạch để trả thù kẻ đó.

Những người thuộc chòm sao Bọ Cạp có những chuyển biến lớn trong việc hình thành tính cách. Nếu quan sát kỹ bạn sẽ thấy những đặc trưng nhẹ nhàng, hương thụ, lười nhác bỗng trở thành loại tính cách mãnh liệt, bản lĩnh chiến đấu một mất một còn.



Sự ôn hòa, thái độ sống theo nguyên tắc, ý thức trong tập thể đã được thay thế bằng tính cách ngược lại hoàn toàn. Bọ Cạp không còn giữ thái độ ôn hòa, cũng không thích sống trong tập thể, họ thích sự cô độc, một mình. Họ cũng khó có thể tuân thủ theo nguyên tắc nào đó trong cuộc sống, trừ khi điều đó là điều họ thích. Với tính cách này, Bọ Cạp đã tự tách biệt mình ra khỏi cuộc sống, thậm chí bị mọi người xung quanh hiểu lầm và xa lánh. Những người thuộc cung này không hề quan tâm đến suy nghĩ của người khác, mặc kệ sự hiểu làm mà chẳng thèm giải thích.

Bọ Cạp không phải là những người chuyên đi gây gổ với người khác, cũng không phải kẻ lắm mưu nhiều kế, theo đuổi những thứ xa hoa, danh lợi. Họ biết cách bảo vệ bản thân và mọi người xung quanh khỏi những nguy hiểm. Để không bị thất bại, họ đã vạch sẵn kế hoạch để chiến đấu. Điều này khiến Bọ Cạp tiêu tốn khá nhiều thời gian và sức lực. Nếu đã đặt ra mục tiêu, dù cho công việc đó có khó khăn, nhàm chán, nguy hiểm đến mức nào thì Bọ Cạp cũng không bao giờ bỏ cuộc.

Trong cuộc chiến, Bọ Cạp rất sòng phẳng, không bao giờ nhượng bộ bất kỳ ai. Những lời cảnh báo không có tác dụng đối với họ, không tin tưởng bất kỳ một ai, Bọ Cạp chỉ hành động theo bản năng và lý trí của mình. Chỉ cần có một tia hy vọng, họ sẽ có thêm động lực theo đuổi mục tiêu phía trước. Tuy nhiên, do quá đa nghi, không tin tưởng người khác, đôi khi Bọ Cạp tự đẩy mình đến con đường thất bại.

Những người thuộc cung Bọ Cạp rất ít khi bị rung động bởi một ai khác. Nếu những ai đó cố tình cản trở, gây khó khăn hoặc hãm hại họ, họ sẽ quyết trả thù đến cùng. Vậy nên bạn không nên phản bội, lừa gạt hay cản trở Bọ Cạp nếu không muốn có một kể thù mạnh, cực kỳ hiếu thắng.

Bọ Cạp sẽ không bao giờ quan tâm, nhóm ngó đến cuộc sống giàu sang, thành đạt của một ai khác, họ cũng không có thói quen ỷ lại, dựa dẫm vào mọi người xung quanh. Bọ Cạp tự làm tự hưởng, không có hứng thú đối với những thứ của người khác. Tính cách của họ cũng được thể hiện trong cách trang trí, sắp xếp những vật dụng trong nhà. Những tông màu lạnh thể hiện sự mạnh mẽ, quyết liệt và cô độc trong con người này.

https://www.deviantart.com/delarasart/art/Capricorn-Zodiac-Sign-839056061


Những người thuộc cung Bọ Cạp rất chú trọng vẻ bề ngoài, họ không muốn sự xuất hiện của mình bị lu mở, không được người khác chú ý. Tuy nhiên, họ cũng không thích vẻ bề ngoài quá sặc sỡ, cầu kỳ, chỉ cần dễ nhìn và ấn tượng là được. Phụ nữ thuộc cung này có thói quen trang điểm gợi cảm, quần áo có thể hơi sexy để quyến rũ ánh nhìn của mọi người. Đàn ông thường chọn cho mình những bộ trang phục mạnh mẽ, thể hiện sức hút nam tính và tư thế chiến đấu của mình.

Dù là nam hay nữ họ đều ý thức rõ rệt sức gợi cảm, quyến rũ, điểm mạnh của mình. Bởi vậy họ xem đó như thứ vũ khí giúp họ đạt được những mục tiêu trong cuộc sống. Phương pháp này rất thông minh và đem lại hiệu quả cao.

Trong con mắt của nhiều người, họ cho rằng Bọ Cạp thật điên rồ, không có lý trí. Nhưng dù người khác có nghĩ gì, họ cũng chẳng thấy ngạc nhiên hay buồn bã, bởi Bọ Cạp không hề quan tâm đến suy nghĩ hay những lời gièm pha của người xung quanh. Họ ý thức được rằng mình là người sống theo chủ nghĩa cực đoan và những đánh giá của mọi người về họ không có gì sai trái.

4. Con đường sự nghiệp

Trong công việc, chỉ cần đặt mục tiêu, Bò Cạp sẽ cố gắng nỗ lực hết mình để có thể hoàn thành công việc. Họ là những người chăm chỉ, cần cù, làm việc không mệt mỏi và tuyệt đối không lãng phí thời gian của mình vào những việc vô bổ. Bọ Cạp rất đáng nhận được sự khen ngời của mọi người bởi lòng nhiệt tình, toàn tâm toàn ý trong công việc.

https://www.thehouseofdee.com/2016/11/02/almost-wordless-wednesday-its-scorpio-season/

Những người thuộc chòm sao này hiểu rõ nhất được sức mạnh của sự im lặng và vận dụng sức mạnh ấy như một phương pháp chiến đấu đem lại hiệu quả cao. Không cần mất công sức họ chỉ cần dùng sự im lặng của mình để ép đối phương phải nói ra suy nghĩ của họ. Bọ Cạp sẽ thu hút được thông tin cần thiết và đảm bảo được những người khác sẽ không thể đọc được những thông suy nghĩ của mình.

Đặc trưng này của Bọ Cạp là một nền móng vững chắc để những người thuộc cung Bọ Cạp trở thành những nhà luật sư tài giỏi, dùng kỹ xảo để khống chế đối phương.

Bản năng của Bọ Cạp chính là tổ chức, giải quyết vấn đề. Khi họ đã quyết tâm đạt điều gì đó, không một ai có thể cản trở họ. Những người thuộc cung này có khả năng tập trung cao trong công việc và xử lý thông tin nhanh nhẹn, độ chính xác cao. Khi hợp tác với bất kỳ ai, Bọ Cạp đặt sự tôn trọng lẫn nhau lên hàng đầu, đó cũng là nút thắt để duy trì mối quan hệ. Họ luôn dành cho đồng nghiệp của mình sự tôn trọng tuyệt đối và họ cũng muốn người khác có thái độ như vậy đối với mình.

Bằng khả năng quan sát tỉ mỉ và tinh tế của mình, Bọ Cạp có thể đảm nhận tốt các công việc về nghiên cứu khoa học hay trở thành nhà hám hiểm tài ba. Những thứ kỳ lạ, độc đáo sẽ thôi thúc sự tò mò muốn khám phá của Bọ Cạp.

Vì tính cách tò mò, muốn khám phá những điều mới mẻ, Bọ Cạp cũng có thể khẳng định bản thân mình trong các lĩnh vực nhà nghiên cứu hóa học, bác sĩ hay một điệp viên, nhà trinh thám. Không điều gì có thể cản trở sự quyết tâm đạt được mục tiêu của bạn.

Bọ Cạp là những người có trực giác tốt, đầu óc phân tích giỏi và bản năng ưa mạo hiểm, vì vậy họ có thể làm tốt các công việc như cảnh sát, thám tử, điệp viên...

Nếu là người phụ nữ thuộc cung Bọ Cạp, bạn rất hiểu biết, tâm lý và chăm chỉ. Trở thành một bác sĩ hay y tá sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Nếu là người đàn ông thuộc cung Bọ Cạp, bạn có thể thích hợp với công việc của nhà chính trị gia hay cảnh sát chuyên đi bắt tội phạm. Bạn ưa mạo hiểm, thích khám phá và có tài tổ chức chiến lược tốt, những công việc trên sẽ giúp bạn phát huy được hết tài năng và nhận được sự tin tưởng của mọi người.

Trong mắt đồng nghiệp, họ cho rằng bạn là một người chăm chỉ, thông minh, dũng cảm và dễ nóng giận. Họ rất thán phục, ngưỡng mộ bạn bởi bạn là người có tinh thần làm việc cao và có những phán đoán rất chính xác.

Nếu trở thành một người sếp, bạn sẽ rất trung thành và luôn có trách nhiệm với công việc, nhân viên của mình. Tuy nhiên, tần suất làm việc và yêu cầu kỷ luật của bạn quá cao, khiến cho mọi người cảm thấy áp lực, nặng nề.

Chìa khóa giúp bản mở cánh cửa thành công chính là sự chăm chỉ, thông minh và sức khỏe phi thường. Bạn có thể làm việc bất cứ lúc nào mà không mệt mỏi, hơn nữa khả năng ứng biến và chịu đựng của bạn là điều tuyệt vời nhất.

Những người thuộc cung Bọ Cạp khá giỏi trong việc kiếm tiền, bởi vậy họ luôn rủng rỉnh về tài chính. Dù vậy, họ rất tiết kiệm, không hề chi tiêu một cách bừa bãi, không có mục đích. Bởi vậy mà những người thuộc cung Bọ Cạp thường nắm trong tay nhiều tài sản lớn, sống trong giàu sang, xa xỉ.

5. Tình yêu

Bọ Cạp luôn giữ kín không muốn chia sẻ chuyện riêng tư của mình với bất kỳ ai. Mẫu người của họ là người thông minh, có cùng sở thích, đặc biệt là phải chung thủy, tôn trọng lẫn nhau. Khi đã yêu họ sẽ yêu một cách nồng nhiệt, hết lòng làm mọi thứ cho người đó. Bọ Cạp muốn xây dựng một mối tình cảm bền đẹp, lâu dài, thấu hiểu và tôn trọng lẫn nhau.

Con gái thuộc cung Bọ Cạp là những cô nàng thật sự nguy hiểm. Sự lôi cuốn của cô nàng này luôn là sự bí ẩn kỳ lạ đối với mọi người. Một cô nàng Bọ Cạp không hẳn là một nhà ngoại giao đại tài như Thiên Bình, cũng không ẩn chứa cá tính linh hoạt như Song Tử, nàng cũng chẳng thể xinh đẹp như Sư Tử. Thế nhưng sức hút của nàng với phái mạnh thì không thua kém một ai.

Nàng Bọ Cạp không thích sự lập lờ. Với cô ấy, yêu là yêu, là công khai thể hiện đối với thiên hạ về mối quan hệ của mình. Thậm chí, nếu cô ấy thấy người đàn ông nào đó là người đặc biệt, nàng Bọ Cạp cũng chẳng hề ngần ngại tấn công. Trong mọi chuyện cô ấy luôn là người đi săn tìm hạnh phúc cho chính mình. Nàng Bọ Cạp tin rằng, nếu bản thân không giữ lấy niềm vui của mình thì đừng mong chờ bất cứ ai sẽ đem đến điều đó. Cô ấy sẵn sàng giành giật, giữ chặt lấy hạnh phúc của mình và khiến cho người con trai được nàng chọn cảm thấy mình hoàn toàn sở hữu được một cô gái thủy chung và yêu mình nhất thế gian.

Nhưng, ngay khi chàng trai mà nàng yêu thương đang đắm chìm trong sự tự đắc và tin chắc mình chẳng thể mất đi cô gái này thì Bọ Cạp có thể biến thành kẻ nhẫn tâm vô cùng. Đó là lúc cô ấy cảm thấy niềm hạnh phúc khi xưa mà cô săn tìm hóa lại chẳng tốt đẹp như nàng thường nghĩ. Hãy nhớ rằng nàng Bọ Cạp là những cô gái mạnh mẽ, sẵn sàng cho đi và cũng sẵn sàng lấy lại mọi thứ trở về. Vì thế cô ấy sẽ ngán ngẩm những chàng trai có trái tim yếu đuối, những kẻ bỗng chốc coi nàng như kẻ "trông giữ nhà" để vui vẻ với cuộc sống bên ngoài. Nàng Bọ Cạp có thể là một cô gái chung thủy với trái tim đầy tình cảm, trìu mến, hy sinh vì tình yêu của mình nhưng nàng cũng là cô gái đòi hỏi cao nhất trong 12 cung Hoàng Đạo. Cô ấy chờ đợi ở người đàn ông của mình trái tim rắn giỏi, chung thủy hết mình và luôn biết tôn trọng con người và cá tính của nàng.

Trong mối quan hệ tình yêu, ham muốn lớn nhất của một nàng Bọ Cạp là mối quan hệ gần gũi và bền vững. Cô ấy không chịu nổi sự lạnh nhạt hoặc vô ý làm tổn thương nàng. Và ẩn sâu trong lớp vỏ cứng cỏi không thể hiện nỗi đau, nàng Bọ Cạp là một cô gái có tâm hồn nhạy cảm và nàng dễ bị tổn thương hơn bất cứ cô gái nào. Cô ấy sợ cảm giác bị bỏ rơi, sợ bản thân con người mạnh mẽ trong mình cũng không thể giữ cô trụ vững khi trái tim bị phản bội. Cũng bởi lý do này, nàng Bọ Cạp thực tế không hoàn toàn tin vào người đàn ông nào. Cô ấy có thể phân biệt được một lời ve vãn bông đùa và một lời nói chân thành. Và rồi, khi quyết định lựa chọn một người, Bọ Cạp luôn coi đó là mối quan hệ quan trọng nhất, cô sẵn sàng hết mình vì nó. Thế nên, khi bị phản bội và bị tổn thương, Bọ Cạp không những không tha thứ mà còn tìm cách để trả đũa lại những gì mà mình phải gánh chịu.

Yêu một nàng Bọ Cạp là một cuộc tình yêu nhiều sóng gió bởi trong nàng luôn tồn tại quá nhiều thứ cảm xúc đan xen. Thế nhưng, sở hữu một nàng Bọ Cạp là điều đáng tự hào nhất của bất cứ người đàn ông nào. Bởi lẽ, chế ngự được tâm hồn vốn mạnh mẽ, đầy kiêu hãnh và ngoan cố như Bò Cạp đã khó, xóa bỏ hết những ngờ vực, hoài nghi và chấp nhận sự chiến hữu độc tài của cô ấy còn là điều khó khăn hơn nhiều. Thế nhưng, mọi cuộc đua đều có phần thưởng xứng đáng dành cho người thắng cuộc. Khi bạn trao cho nàng Bọ Cạp sự chung thủy, cô ấy sẽ trả lại cho bạn trái tim đam mê, yêu thương và sẵn sàng bảo vệ, hy sinh vì bạn cho đến những giây cuối cùng.



Nếu như chàng Bạch Dương hay Thiên Bình, Chiến thắng trong tình yêu nhờ khả năng mồm mép, hay sự đa tài của mình thì một Bò Cạp nam đem lại cho người con gái ở bên anh ấy cảm nhận về cuộc sống và sự nam tính đầy hấp dẫn. Anh ấy không thích phô diễn những gì mình có như Sư Tử mà thay vào đó, chàng Bò Cạp luôn giới hạn mọi hành vi trong những chừng mực mà anh ấy coi là có thể chấp nhận được. Một chàng Bò Cạp sẽ luôn là những người lịch sự, cởi mở, không suồng sã, cợt nhả với mọi cô gái xuất hiện xung quanh mình. Anh ấy không cần sự ngưỡng mộ đến từ phái yếu, anh ấy cũng chẳng cần nổi tiếng về tài cưa cẩm, điều day nhất Bọ Cạp nam muốn đi tìm chính là người con gái có thể khỏa lấp  được nỗi cô đơn tiềm tàng bên trong.

Mỗi chàng trai Bọ Cạp đều là những người khó đoán. Họ có thể là những người cầm đầu các trò vui đầy náo động nhưng cũng có thể là người con trai im lặng với một tá suy nghĩ trầm ngâm không ai có thể hiểu nổi. Nhiều người cho rằng, Bọ Cạp là cung hoàng đạo giao tiêp kém nhất. Tuy nhiên, thực tế lại không hẳn vậy. Các Bọ Cạp đặc biệt là nam đều có biệt tài trong việc giao kết bạn hữu. Họ luôn biết cách để người khác tin tưởng vào mình nhưng ngược lại, Bọ Cạp lại chẳng hề thật sự tin ai. Không phải anh ấy không muốn quan hệ hay không chân thành mà bởi vì ẩn sâu trong vỏ bọc mạnh mẽ bất cần của mình, chàng Bọ Cạp luôn là người vô cùng nhạy cảm, anh ấy dễ bị tổn thương và luôn cảm thấy mình là người cô đơn. Bọ Cạp bề ngoài có thể tự tin không thua một ai nhưng bên trong, chàng luôn cảm nhận một cách sâu sắc những khiếm khuyết của mình, những khó khăn mà mỗi ngày anh ta đang phải đối diện. Để rồi gặm nhấm những điều đó khiến chàng Bò Cạp khó có thể trao tình yêu của mình đi một cách đơn giản và dễ dàng.

Thế nhưng, khi đã quyết định trao trái tim mình đi, tình yêu của Bọ Cạp nam lại mãnh liệt và chung thủy hơn hết mọi người. Tuy nhiên, ngay cả lúc này, chàng Bọ Cạp vẫn đủ tỉnh táo để không cho bất cứ cô gái nào chế ngự hoàng toàn mình được. Nếu được chọn bằng ý chí, chàng Bọ Cạp sẽ luôn lựa chọn những cô gái có thể theo sau anh ấy bất cứ lúc nào chàng muốn. Một cô gái có thể đòi hỏi anh ấy bất cứ thứ gì nhưng không bao giờ chờ anh quay đi để chạy lại bên người khác. Hãy luôn nhớ rằng, Bọ Cạp nam là những chàng trai nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Họ cũng nuôi trong mình máu ghen tuông tột bậc và khi bị phản bội, chàng sẽ đem lòng thù hận này mãi mãi.

Bọ Cạp nam là những chàng trai có khả năng phòng thủ chắc chắn nhất trong cung Hoàng Đạo và thứ anh ấy bảo vệ chính là sự nhạy cảm quá mức của mình. Bọ Cạp sẽ chẳng bao giờ để lộ nó ra với bất kỳ ai trên thế giới. Thay vào đó, chàng sẽ gặm nhấm nó một mình và phân tích từng trường hợp và khi thấy bất cứ dấu hiệu không an toàn đi quá đà, chàng Bọ Cạp sẽ ngoảnh mặt từ bỏ một cách phũ phàng. Nhưng, đừng nghĩ rằng khi rời bỏ tình yêu, Bọ Cạp sẽ lạnh lùng như vẻ ngoài của anh ấy. Chàng Bọ Cạp chung tình luôn là người đau khổ nhất khi tình yêu của mình tan vỡ.

Trong tình yêu, chàng Bọ Cạp luôn biết rõ cái giá phải trả cho những gì mình muốn. Anh ấy không ngại tiêu tốn thời gian, tiền bạc cho những kế hoạch chi tiết để tiếp cận đối phương. Chàng cũng không hấp tấp và cả thèm chóng chán. Thế nhưng, nếu đến một lúc, Bọ Cạp nam cảm thấy cái giá của mình phải trả quá cao và sự đáp lại thì chẳng được bao nhiêu, anh ấy sẽ không mặc cả, không đòi hỏi, không oán trách mà anh ấy sẽ bỏ trốn. Vì thế, nếu bạn đang có một Bò Cạp nam theo đuổi, hãy biết chắc chắn những trò nhũng nhiễu của bạn vì nếu không, sẽ có một ngày, chàng Bọ Cạp ngày nào cũng xuất hiện sẽ đột ngột mất tích và chẳng bao giờ, bạn tìm lại được anh ấy.

Yêu một chàng Bọ Cạp luôn khiến người con gái cảm thấy mình là người tốt nhất trên đời. Bởi chàng Bọ Cạp vốn dĩ luôn biết trước, hiểu rất rõ người mà mình lựa chọn. Thế nên, chàng sẽ chẳng đòi hỏi bạn phải thay đổi theo ý muốn của mình. Tình yêu của chàng Bọ Cạp xuất phát từ trái tim, là sự lựa chọn của trái tim dưới điều khiển của lý trí và tất nhiên, nếu một ngày náo đó nó phải tan vỡ, đó chỉ có thể do nguyên nhân xuất phát từ chính họ. Còn điều đó là gì, chỉ một mình chàng Bọ Cạp trong cuộc mới hiểu được.


Nguồn: Bí mật 12 cung Hoàng Đạo


Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

2 comments

Write comments
Nặc danh
4/27/2021 delete

Chẳng có sự mới lạ, toàn là những lời nói về bọ cạp trong hầu hết các page

Reply
avatar
4/27/2021 delete

Đúng rồi bạn, các thông tin này đều có trên internet.

Reply
avatar