CUNG BẢO BÌNH - AQUARIUS




1. Thông tin cơ bản

Ngày sinh: 20/1-18/2

Sao chiếu mệnh: Sao Thổ và sao Thiên Vương

Nguyên tố: Không khí

Màu sắc: Xanh lá cây, đen, xanh da trời, xanh lơ, ngọc lam

Đá may mắn: Thạch anh tím, ngọc bích, topaze hồng và mooneston, hổ phách, mã não, khoáng ziricon, saphire xanh thẫm trong suốt, ngọc thạch lựu

Con số may mắn: 2, 3, 4, 7 và 8

Hẹn hò với: Bạch Dương, Nhân Mã

Làm bạn với: Kim Ngưu, Bọ Cạp

2. Truyền thuyết về Bảo Bình

Nếu như cung Thiên Bình có hai truyền thuyết thì Bảo Bình lại có tới ba truyền thuyết khác nhau được truyền miệng từ thủa xưa.

Phổ biến nhất là câu chuyện về chàng trai Ganymedes đẹp nhất thế gian. Một hôm thần Zeus nhìn xuống đỉnh Ida thấy Phrygia và bạn mình là Ganymedes - Con trai của Tró (vua vủa thành Troy). Vì Ganymedes quá xinh đẹp nên thần Zeus nảy sinh lòng yêu mến chàng. Ông liền hóa thân thành chim đại bàng bắn một tia sét, tạo dông bão hóa ngày thành đêm bay xuống trần vồ lấy chàng rồi đưa lên đỉnh Olympus. Ở đây Zeus lấy lý do người hầu rượu Hebe (con gái thần Hera) đã vấp ngã để đuổi nàng đi rồi thay Ganymedes vào vị trí đó. Chàng Ganymedes yêu thích công việc của mình, sự sinh đẹp của chàng được các vị thần yêu mến nên mọi người trên đỉnh Olympus đều vui vẻ. Chỉ riêng Hera vì con gái mình bị đuổi đi nên nảy sinh lòng ghen ghét và tìm cách trả thù Ganymedes. Về phần Tros, cha của Ganymedes, sau khi con trai bị bắt đi ông không ngừng tìm kiếm khắp nơi. Mãi đến khi vị thần truyền tin Hermes báo với ông rằng vì Ganymedes làm vừa lòng thần Zeus tối cao nên đã được đưa lên trời và trở thành tiểu thần bất tử, xinh đẹp mãi mãi. Vì người con này, Zeus ban cho ông bạch mã khỏe nhất, nhanh nhất và không bao giờ chết. Từ đây đế chế thành Troy hùng mạnh ra đời. Nhưng do sự trả thì của Hera nên sự hưng thịnh này cũng không kéo dài được bao lâu. Để làm nguôi giận Hera, Zeus hóa chàng Ganymedes thành một chòm sao lấy tên Bảo Bình nghĩa là người mang nước.



Người Babylon và Ai Cập xưa cho rằng nước là nguồn mạch sống, người mang nước đến chỉ có thể là vị thần quyền năng nhất. Con người lúc bấy giờ tôn kính thờ vị thần mang nước này một cách long trọng để cầu mong một năm đủ nước và xin người đừng đánh mưa bão xuống đầu họ. Quan niệm Bảo Bình la người giữ nước nên con người đã nhận định hóa thân của Bảo Bình chính là vị thần tối cao.

Một câu chuyện khác được lưu truyền ở Hy Lạp kể lại rằng, ngày xưa vào thời kỳ đồ sắt, vì con người hưng hãn và xấu xa nên đã bị thần Zeus trừng phạt bằng một trận đại hồng thủy kéo dài bảy ngày bảy đêm. Duy chỉ có Deucalion sống sót. Vào một ngày Zeus xuống trần gian đã gặp Deucalion và vợ mình vui vẻ tạ ơn thần vị những gì mình đã nhận được ngày hôm nay. Nhìn thấy cảnh đấy Zeus quyết định cứu họ và tạo ra loài người mới tốt hơn, ngài giúp họ tạo một chiếc thuyền và thu thập các loại thú vật mỗi loại một cặp. Sống sót qua đại hồng thủy tạo ra cuộc sống mới cho loài người. Deucalion được ví như chòm sao cai quản nước, chính là Bảo Bình - Aquarious.

3. Phẩm chất - Tính Cách

Trong số 12 cung Hoàng Đạo, Bảo Bình đạt được vị trí quán quân trong top những người thông minh nhất và hiểu biết nhất. Họ sáng tạo mọi thứ trong công việc và cuộc sống, phong cách ăn mặc có phần kỳ lạ không giống ai. Mọi sự mới mẻ, độc đáo xung quanh đều thu hút được sự chú ý của Bảo Bình, thậm chí họ sẽ mất nhiều thời gian để nhín ngắm, suy ngẫm đặc điểm, tính chất của những sự vật, sự việc ấy.

https://themindsjournal.com/gods-gifts-to-zodiac-signs/3/


Những người thuộc cung Bảo Bình được chia làm hai kiểu người. Kiểu thứ nhất là những người nhút nhát, không thích giao tiếp, họ sống trong không khí yên tĩnh, hòa bình.

Kiểu người thứ hai là những người khá lập dị, bạo dạn và sáng tạo trong cuộc sống.

Dù là mẫu người nào đi chăng nữa thì những người thuộc vung Bảo Bình đều rất nhiệt tình, tốt bụng. Họ sẵn sàng giúp đỡ những người gặp khó khăn mà không cần đến sự đền đáp. Những người thuộc cung này giải quyết vấn đề một cách khoa học và logic nhờ vào trí tuệ và quyết đoán. 

Biểu tượng của chòm sao Bảo Bình là người đàn ông tay ôm hai bình nước: một bình chứa sự sống tươi đẹp, mãnh liệt còn bình kia chứa sự tàn bạo, chết chóc. Bản tính của người thuộc cung Bảo Bình có sự phân biệt rõ ràng giữa tốt và xấu, thật giả. Họ thích tìm tòi khám phá những thứ mới mẻ, những thành tựu của khoa học tự nhiên và công nghệ. Thậm chí họ rất đam mê, có thể dành nhiều thời gian để nghiên cứu mà không bao giờ cảm thấy chán nản, mệt mỏi. Những người thuộc chòm sao Bảo Bình đôi khi quá nhạy cảm, họ có thế giới nội tâm phong phú, dễ thay đổi, buồn vui đan xen không rõ ràng.

Người thuộc cung Bảo Bình làm việc rất chăm chỉ và cần mẫn, họ dành đa số thời gian của mình cho công việc. Bảo Bình cần chú ý đến sức khỏe, ăn uống, nghỉ ngơi đều đặn tránh làm việc quá sức.

Do tâm hồn nhạy cảm của mình, Bảo Bình dễ bị tổn thương và đau khổ, bởi vậy họ có xu hướng khép kín mình, sông trong sự cô độc. Họ xây dựng cho mình những bức tường kiên cố với thế giới xung quanh để tránh những tổn thương. Bảo Bình có nhiều ước mơ, hoài bão nhưng họ không tham lam. Họ có thể hết mình làm việc hay giúp đỡ một ai đó mà không cần đòi hỏi đến quyền lợi của mình. Họ có con mắt tinh tế, dễ dàng nhìn thấy tâm tư, suy nghĩ của người khác, đó là lý do vì sao Bảo Bình luôn biết cách an ủi mọi người.

Bảo Bình có những thói quen khá kỳ lạ và khác người, suy nghĩ của họ vô cùng mới mẻ và sáng tạo, không hòa lẫn với bất kỳ ai. Dưới con mắt sáng tạo của Bảo Bình, cuộc sống, con người, sự vật đều trở nên tươi đẹp, đầy màu sắc. Điều đó làm cho tính cách của những người thuộc cung này trở nên thật độc đáo, nổi trội. Với tài năng và sự tận tâm cống hiến của mình, Bảo Bình là tài sản quý giá của nhân loại. Họ chính là người làm cho cuộc sống của con người ngày càng nâng cấp, cải thiện hơn. Bảo Bình chính là biểu tượng cho những ước mơ, lý tưởng cao đẹp của loài người. 

Những người thuộc cung này thường rất năng động trong cuộc sống, họ cố gắng xây dựng cho mình một cuộc sống hoàn hảo, đầy đủ. Quan điểm sống của Bảo Bình là thật thà và công bằng, họ luôn yêu cầu mọi người xung quanh mình phải công bằng trong từng hành động. Bảo Bình rất thật thà, trung thành và giàu tình cảm, họ có những ý tưởng sáng tạo, độc đáo ngay từ khi còn trẻ. Tuy nhiên, đôi lúc bạn sẽ thấy những người này thật khó hiểu và ngang bướng, không bao giờ nhận lỗi sai lầm của mình.

Bảo Bình sống rất lạc quan và vui vẻ, luôn tươi cười với những người bạn của mình, đặc biệt là với những người gắn bó thân thiết. Họ hoàn toàn cảm thấy thoải mái và tự do khi được đi chơi, du lịch cùng những người bạn thân của mình. Khi thấy người khác gặp khó khăn, họ không né tránh cũng không mỉa mai, Bảo Bình tìm cách giúp những người đó vượt qua khó khăn. Họ thích thể hiện tài năng của bản thân trước đám đông, có thể về lĩnh vực âm nhạc hay một trò chơi nào đó.



Bảo Bình rất coi trọng chữ tin, bởi vậy họ ghét ai thất hứa, nói dối. Nếu như người nào đó thất hứa, Bảo Bình sẽ không bao giờ trao niềm tin của mình cho người đó nữa. Bảo Bình ghét sự cô đơn và thái độ lạnh nhạt, thờ ơ của người khác đối với mình, họ sẽ không thể chịu được cảm giác khi giữa đám đông, không một ai lắng nghe mình. 

Trên phương diện tình yêu, Bảo Bình khá lãng mạn và nhạy cảm. Tình yêu như tiếp thêm sức mạnh, động lực cho họ vươn lên trong cuộc sống. Bảo Bình thường có những suy nghĩ mơ mộng, hão huyền vì thế họ cũng hay phải chịu cảm giác thất vọng và tổn thương.

4. Con đường sự nghiệp

Những người thuộc cung Bảo Bình dành cả cuộc đời của mình để cống hiến cho công việc, sự nghiệp, họ luôn tận tâm và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Không ai có thể vượt qua khả năng sáng tạo của Bảo Bình bởi trí tưởng tượng của những người này vô cùng phong phú, mới mẻ. Những người thuộc cung Bảo Bình có thể làm tốt các công việc như hướng dẫn viên du lịch, MC dẫn chương trình hay người thuyết minh cho một sự kiện nào đó. Bảo Bình sẽ tạo ra được không khí nhộn nhịp, khiến người khác tò mò, suy nghĩ về những ý tưởng của mình.

Bảo Bình luôn là người tiên phong trong những sáng kiến độc đáo và thú vị. Họ thích các lĩnh vực nghiên cứu khoa học, công nghệ để thỏa mãn đam mê và sự tò mò của mình. Những người này luôn phá cách trong công việc, những luật lệ, nguyên tắc khuôn mẫu, cứng rắng sẽ kìm hãm những ý tưởng phong phú của họ. 

Bảo Bình có thể thử sức mình trong lĩnh vực diễn viên, đạo diễn hay trở thành chuyên gia tâm lý, nhà văn, nhà báo. Những môi trường làm việc ấy sẽ đem lại cho họ sự thoải mái, hiệu quả trong công việc và giúp những ý tưởng của họ thêm sáng tạo, mới mẻ. Nếu tìm được sự hòa hợp trong môi trường làm việc, Bảo Bình sẽ thành công trong công việc một cách xuât sắc.

Nhờ vào tài năng vượt trội và sự thông minh của mình, Bảo Bình có thể chinh phục được lĩnh vực như nghiên cứu khoa học, thiên văn, lịch sử, nghệ thuật. Những người này sẽ tận tâm cống hiên hết mình cho sự nghiệp của nhân loại.

Bảo Bình rất đa tài, họ có thể chinh phục bất kỳ lĩnh vực bào mà không cần tốn quá nhiều thời gian và công sức. Một khi đã nhìn thấy mục tiêu của mình, họ sẽ quyết tâm làm đến cùng, đem lại lợi ích cho mọi người là động lực để họ tiếp tục công việc của mình.

Những người thuộc cung này có sở thích khám phá, tìm hiểu trong lĩnh vực khoa học, công nghệ. Họ có những kiến thức chuyên sâu ở lĩnh vực này nhờ vào khả năng quan sát nhạy bén và tìm tòi của mình. Tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, Bảo Bình luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Dù nghề nghiệp họ có trải qua bao nhiêu khó khăn, thử thách thì lòng kiên trì và quyết tâm của Bảo Bình sẽ không cho phép họ bỏ cuộc.

Những cô gái thuộc cung Bảo Bình khi bắt đầu sự nghiệp của mình sẽ chưa thể tìm được công việc phù hợp và sẽ so nhiều thay đổi. Bạn cần phải lựa chọn những công việc đem lại cho mình sự tự do và thoải mái nhất, nếu không bạn sẽ không thể phát triển được hết tài năng của mình. Nghề nghiệp phù hợp với bạn đó là trở thành một người hướng dẫn viên du lịch, diễn viên, tiếp viên hàng không...

Những người đàn ông thuộc cung Bảo Bình có những sở thích khá lập dị và khác biệt với mọi người. Họ có thể tự tạo ra công việc cho mình, trở thành nhà nghiên cứu, thám hiểm hay một người thợ kỹ sư. Những công việc đó sẽ giúp Bảo Bình thỏa mãn đam mê tìm tòi, sáng tạo của mình.

Trong mắt đồng nghiệp, bạn là một người hòa đồng, nhiệt tình và luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Họ ngưỡng mộ bạn bởi khả năng làm việc khoa học, sáng tạo và độc lập. Họ cũng đã quen với những cơn nổi giận không lý do của bạn, điều đó sẽ không khiến cho mọi người cảm thấy phiền phức, bực mình.

Bảo Bình là một người sếp dễ tính, thoài mái và luôn nhiệt tình giúp đỡ nhân viên của mình. Họ sắp xếp công việc theo một trật tự, khoa học và hiệu quả. Cấp dưới luôn ngưỡng mộ Bảo Bình bời tài năng kiệt xuất và tấm lòng nhân hậu, ky sinh, cống hiến hết mình cho lợi ích của mọi người.

Chìa khóa để mở cánh cửa thành công của Bảo Bình là sự quyết đoán và trí tưởng tượng phong phú sáng tạo. Họ là người hy sinh, tận tâm cống hiến vì sự nghiệp, tạo ra nền công nghệ vững mạnh cho thế giới tương lai.

Những người thuộc cung Bảo Bình rất giỏi trong việc kiếm tiền nhưng họ không vì thế và chi tiêu lãng phí, vung tay quá chán. Họ ý thức được bản thân mình không nên lãng phí khi ngoài kia có rất nhiều người đang nghèo đói, thiếu thốn, đó là lý do tại sao Bảo Bình không bao giờ để thừa đồ ăn. Tuy nhiên, họ rất đầu tư trong những bộ trang phục của mình, họ sẵn sàng chi một số tiền lớn cho những bộ quần áo đắt tiền, xa xỉ. Bảo Bình thích diện những bộ trang phục lạ mắt, tối màu và gây ấn tượng cho người khác ngay từ cái nhìn đầu tiên.

5. Tình yêu

Đối với Bảo Bình, tình yêu giữ vai trò rất quan trọng giống như nguồn nước để duy trì sự sống. Những người này rất chung thủy và lãng mạn, họ đặt ra những yêu cầu cao cho đối phương của mình. Bởi vậy, Bảo Bình hay chịu sự thất vọng và tổn thương khi những yêu cầu của mình không được đáp ứng.

Bảo Bình có trái tim giàu tình cảm, dễ xúc động vì người họ yêu thương. Đôi khi vì quá yêu mà những người này ghen tuông một cách mù quáng, vô lý. Bảo Bình thể hiện tình cảm của mình giống như một đứa trẻ, thật thà, chân thành không chút dối trá. Họ yêu bằng con tim nhiều hơn lý trí, vì vậy đôi khi Bảo Bình ý thức được rằng những hành động đó là sai trái nhưng lại không thể tìm cách dừng lại được.

Bảo Bình rất ít khi rung động với những tình cảm bên ngoài, họ luôn giữ khoảng cách với người khác giới, không muốn quá thân mật. Tình yêu của Bảo Bình thường đến muộn bởi họ coi trọng tình cảm tập thể hơn là cá nhân.

Bảo Bình có tính sở hữu cao đối với người mà họ yêu thương. Những người này có một triết lý là bạn bè là của chung nhưng người yêu là của riêng mình. Bảo Bình rất thận trọng trong việc tìm kiếm tình yêu của mình, họ không tùy tiện đem lòng thương nhớ một ai đó càng không vội vàng, hấp tấp trong việc chinh phục đối phương. Người này cần có thời gian để tìm hiểu kĩ càng sau đó mới nghĩ đến chuyện xây dựng mối quan hệ gắn bó. 

Bảo Bình tuyệt đối không có hứng thú với những người có thái độ gợi cảm thái quá, ngược lại họ sẽ rút lui khi thấy đối phương thể hiện điều đó. Bảo Bình không thích những người nhạy cảm và dễ xúc động, bởi họ sẽ cảm thấy khó xử trước những thay đổi, giận dỗi trong tình yêu.

https://www.deviantart.com/delarasart/art/Aquarius-Zodiac-Sign-838654092

Họ sẽ mất khá nhiều thời gian để tìm kiếm và chọn lựa, bởi vậy Bảo Bình thường có xu hướng kết hôn muộn. Nhưng cuối cùng dù muốn hay không thì họ vẫn phải chọn cho mình một tình yêu vĩnh cửu, cùng nhau gắn bó và xây dựng mái ấm gia đình hạnh phúc.

Bảo Bình có xu hướng tìm kiếm cho mình người bạn đời có chung sở thích, tính cách và thông minh ngang ngửa họ. Bảo Bình quan niệm rằng sự chân thành và tin tưởng, tôn trọng lẫn nhau là nền móng để xây dựng một tình yêu lâu dài, gắn bó.

Họ là những người yêu thủy chung và tâm lý tuy nhiên Bảo Bình rất hay giận dỗi không lý do. Họ luôn muốn được người đó chiều chuộng, vỗ về và quan tâm chăm sóc. Nam giới cung Bảo Bình sẽ có biểu hiện mạnh mẽ hơn, họ sẵn sàng hy sinh, làm mọi thứ cho người mình yêu được vui vẻ, hạnh phúc.

Những chàng trai thuộc cung Bảo Bình yêu thích sự tự do, đam mê thám hiểm và có phần hiếu động. Sức hấp dẫn của bạn có thể nhanh chóng thuyết phục họ nhưng bạn nên nhớ chàng trai Bảo Bình là những người rất dễ thay đổi. Anh ấy thích những cuộc bàn luận ở đám đông hơn là việc hẹn hò hai người, nếu bạn có tách Bảo Bình ra khỏi cuộc bàn luận, họ sẽ nổi giận ngay lập tức.

Những cô gái thuộc cung Bảo Bình thường nổi tiếng với vẻ ngoài cao ráo, ưa nhìn và tấm lòng vị tha, nhân hậu vì vậy họ được nhiều người theo đuổi. Chinh phục được cô ấy không phải điều dễ dàng, bạn sẽ phải mất khá nhiều thời gian và công sức. Họ thích sự tự do và những điều mới mẻ, bởi vậy bạn hãy chuẩn bị cho nàng một chuyến đi du lịch xa, đến những vùng đất mới, chắc chắn Bảo Bình sẽ rất hứng thú với kế hoạch này.



Nguồn: Bí mật 12 cung Hoàng Đạo


Share this

Related Posts

Previous
Next Post »